Thứ Ba, 17 tháng 4, 2018

Chỉ với 3 bước quản lý cửa hàng văn phòng phẩm hiệu quả nhất


Văn phòng phẩm hiện nay là loại hình kinh doanh phổ biến và mang lại lợi nhuận lớn cho nhiều nhà kinh doanh. Tuy nhiên, để kinh doanh tốt một cửa hàng thường có rất nhiều vấn đề cần phải lưu ý, từ cách thức kinh doanh cho đến việc lựa chọn nhà cung cấp, quản lý cửa hàng… Bài viết sau đây chia sẻ một vài cách thức để bạn quản lý văn phòng phẩm một cách hiệu quả.

1. SẮP XẾP BÀY TRÍ MỘT CÁCH HỢP LÝ, KHOA HỌC

Những sản phẩm văn phòng phẩm tại cửa hàng thường rất đa dạng với nhiều loại, nhiều kích cỡ khác nhau. Nếu bạn không sắp xếp một cách khoa học sẽ khiến cửa hàng bạn rất bừa bộn, gây khó khăn trong việc bán hàng, quản lý sản hàng hóa, dễ gây nhầm lẫn, thất thoát.
Việc sắp xếp mặt hàng văn phòng phẩm khoa học sẽ giúp bạn quản lý cửa hàng một cách dễ dàng, thuận tiện cho mọi công việc buôn bán, theo dõi số lượng hàng hóa để có thể bổ sung hàng hóa kịp thời. Hơn nữa, việc này đồng thời cũng tạo điều kiện cho khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm loại văn phòng phẩm cần thiết.
Cách bài trí hợp lý như sau:

+ Thiết kế đặt giá hàng song song nhau, mỗi giá hàng sẽ có những ô khác nhau.
+ Sắp xếp mỗi loại sản phẩm theo từng khu vực, theo từng nhóm, đừng quên ghi tên mỗi loại sản phẩm để khách hàng dễ nhận biết.
+ Sắp xếp sản phẩm theo từng nhóm với những mức giá từ cao đến thấp.
+ Thiết kế bản đồ hoặc bảng hướng dẫn theo mỗi loại văn phòng phẩm để đặt ở nơi mà mọi khách hàng đều dễ dàng nhìn thấy.

2. THƯỜNG XUYÊN THEO DÕI CÁC SẢN PHẨM.

Mỗi sản phẩm văn phòng phẩm đều có sự dao động khác nhau về số lượng. Có những sản phẩm phục vụ nhu cầu khách hàng phổ biến hơn sẽ hết nhanh hơn. Ví dụ như mặt hàng bút bi là sản phẩm thông dụng, nhanh hết hàng nhất vì vậy sẽ phải bổ sung thường xuyên. Mặt khác, những thương hiệu được ưa chuộng cũng sẽ được khách hàng ưu tiên mua nhiều hơn và ngược lại. Vì vậy, việc thường xuyên theo dõi nguồn sản phẩm cũng vô cùng cần thiết để biết loại sản phẩm nào nhanh hết và cập nhật.

3. THEO DÕI KHO SẢN PHẨM

Kho sản phẩm là nơi dự trữ toàn bộ sản phẩm của cả cửa hàng. Nếu trong kho lộn xộn, không có sự sắp xếp sẽ gây ra nhiều rắc rối cho việc kinh doanh buôn bán. Điều này cũng gây khó dễ đến nhân viên trong việc tìm hàng, dẫn đến sự chậm trễ khi giao đến tay khách hàng. Hơn nữa, nếu không được quản lý hay theo dõi một cách kỹ càng thì người quản lý sẽ không nắm chắc được số lượng hàng hóa còn trong kho, dễ dẫn đến hao tổn và thất thoát, ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh và lợi nhuận của cửa hàng. Vì vậy, kho chứa hàng là nơi không thể bỏ qua, cần được sắp xếp ngay ngắn gọn gàng và quản lý số lượng hàng hóa nghiêm ngặt.
Với 3 mục tiêu góp phần cho hoạt động kinh doanh của bạn trở nên thành công hơn. Chúng tôi, Công ty cổ phần An Phước, để được thành công như ngày hôm nay không thể thiếu được những yếu tố trên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét